Liên hệ Phòng khám đa khoa Mayo

Những lý do khiến bạn khó theo đuổi lối sống lành mạnh

Thiếu thời gian, ít thông tin, tài chính hạn chế là 3 lý do chính cản trở lối sống lành mạnh của nhiều người.

Kết quả được rút ra từ khảo sát do Herbalife Nutrition thực hiện trên 6.000 người, tại 12 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương vào tháng 3/2017, trong đó có Việt Nam. Nhiều người thừa nhận rằng, cuộc sống hiện đại và guồng quay công việc có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Tuy nhiên, 55% người cho biết thiếu thời gian để theo đuổi lối sống lành mạnh. Ngoài ra, còn 2 trở ngại khác là ít thông tin (39%) và tài chính hạn chế (38%).     
polyad
Áp lực cuộc sống, thói quen thức khuya, chế độ nghỉ ngơi bất hợp lý... khiến dân văn phòng mệt mỏi.

Áp lực cuộc sống, thức quá khuya, chế độ nghỉ ngơi bất hợp lý...  cũng là trở ngại lớn khiến nhiều người khó theo đuổi lối sống năng động và lành mạnh. Dân văn phòng bận rộn nhiều lần chọn thức ăn nhanh thay cho thực phẩm dinh dưỡng. Khi không có thời gian, họ ăn qua loa cho xong bữa. Vì sở thích, bạn nấu đồ chiên rán chứ không muốn hấp luộc...
Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi người trưởng thành cần ăn ít nhất 5 suất rau và trái cây (khoảng 400g) hàng ngày. Tuy nhiên, thống kê năm 2016 của Bộ Y tế cho thấy, 57% dân số Việt Nam ăn thiếu rau và trái cây so với mức khuyến nghị. Nam (61%) lười ăn rau xanh hơn nữ (51%).
39% người tham gia khảo sát cũng cho biết, họ thiếu thông tin áp dụng chế độ dinh dưỡng cân bằng. Theo chuyên gia Herbalife Nutrition, chế độ ăn lý tưởng nên chia theo tỷ lệ "4-3-3", gồm có 40% carbohydrate, 30% protein và 30% chất béo, cùng các vitamin, khoáng chất, xơ thực phẩm và nước.
polyad
Chế độ dinh dưỡng cân bằng phải đầy đủ 4 nhóm chất cần thiết: đạm, bột đường, béo, vitamin và khoáng chất.
Để theo đuổi lối sống lành mạnh và dinh dưỡng cân bằng, trước tiên bạn phải xác định lợi ích và mục đích rõ ràng, tạo động lực để thực hiện tốt hơn. Ví dụ, chế độ dinh dưỡng cân bằng mang lại làn da, hệ xương khớp và trí não khỏe mạnh; duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng và hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.
Nếu bạn cảm thấy chưa đủ quyết tâm, hãy tham khảo 4 lý lo hàng đầu cần áp dụng dinh dưỡng cân bằng. Đó là cung cấp đầy đủ dưỡng chất để tối ưu chức năng của cơ thể; phòng ngừa bệnh tật và biến chứng; duy trì cân nặng lý tưởng, tránh béo phì; duy trì vóc dáng khỏe đẹp.
Cũng theo  khảo sát, một nửa người tiêu dùng tin rằng, nếu có nhiều lựa chọn ăn uống lành mạnh thì việc theo đuổi chế độ dinh dưỡng cân bằng sẽ dễ dàng hơn. Vì vậy, bạn có thể đa dạng thực phẩm khi cần nạp năng lượng; dự trữ rau quả, trái cây, các loại hạt ở nhà và nơi làm việc để dùng khi đói.
polyad
Rau quả, trái cây dồi dào vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp bạn bảo vệ sức khỏe, duy trì vóc dáng.
46% người tham gia khảo sát muốn tìm kiếm bạn đồng hành chung tư tưởng, để cùng nhau lựa chọn thực phẩm lành mạnh. Bạn có thể học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với bạn đời, đồng nghiệp, hội nhóm trên mạng xã hội - những người cũng muốn cải thiện dinh dưỡng cho bản thân và gia đình. 57% người còn đồng ý rằng, họ sẽ nhờ chuyên gia tư vấn kế hoạch dinh dưỡng phù hợp với mục đích và nhu cầu cá nhân. 
Khảo sát trên nằm trong "Hành trình sức khỏe châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 7" của Tập đoàn dinh dưỡng Herbalife, được tổ chức nhằm mục đích khuyến khích cộng đồng theo đuổi thói quen dinh dưỡng lành mạnh. Năm nay, hành trình diễn ra từ ngày 5/4 đến 15/5 với nhiều chuỗi hội nghị chuyên đề y khoa, tọa đàm dinh dưỡng, hội thảo sức khỏe tại 23 thành phố trên khắp các nước, trong đó có Việt Nam.
Theo VNE
Share on Google Plus

About Phòng khám đa khoa Mayo

Thông tin hay hữu ích cho bạn về sức khỏe đời sống, kiến thức giới tính, địa chỉ khám chữa bệnh tại TPHCM.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Phòng khám đa khoa Mayo

Có thể bạn quan tâm

Cắt bao quy đầu
Bao quy đầu là phần bao da mỏng và niêm mạc che phủ quy đầu d.vật (phần da ở bên ngoài và phần niêm mạc ở trong). Bao quy đầu là nơi tiếp giáp giữa thân và đầu d.vật, có thể kéo lớp bao da này lên để lộ ra đầu d.vật.
Sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà là gì? - Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây qua con đường tình dục khi biểu hiện giống như mào của con gà. Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện trên bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể chuyển thành ác tính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và ung thư d.vật ở nam giới. Chúng ta đã biết bệnh sùi mào gà là gì, cùng tìm hiểu nguyên do và cách điều trị bệnh: